July 14, 2024 in Blog

แผ่นดินไหว เรื่องไกลตัว ?

content 9
บ้านมั่นคงต้านแผ่นดินไหว ดำเนินการสร้างเสร็จภายใน 120 วัน    
ย้อนไปดูสถิติเหตุแผ่นดินไหวในประเทศไทย พบว่า เหตุแผ่นดินไหวในไทยที่เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.08 น. ของวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย นับเป็นเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 50-100 ปี เพราะมีขนาดความรุนแรงมากถึง 6.3 สร้างความเสียหายให้บ้านเรือนประชาชน สิ่งปลูกสร้างในจังหวัดเชียงราย และจังหวัดใกล้เคียงไม่น้อย เพราะเป็นการเกิดแผ่นดินไหวบนบกที่ลึกจากพื้นดินเพียงแค่ 7.4 กิโลเมตรเท่านั้น รวมทั้งตึกสูงในกรุงเทพก็รับรู้แรงสั่นสะเทือนครั้งนี้
ทั้งนี้ การเกิดแผ่นดินไหวในไทยไม่ใช่เรื่องใหม่หรือเรื่องไกลตัว เพราะประเทศไทยเองมีรอยเลื่อนของเปลือกโลกที่มีพลังอยู่ถึง 14 รอยเลื่อน และเคยปรากฏเหตุแผ่นดินไหวมาตั้งแต่ก่อนสมัยสุโขทัย เรื่อยมาจนถึงกรุงรัตนโกสินทร์ ณ ปัจจุบัน ซึ่งก็มีระดับความรุนแรงตั้งแต่น้อยที่ไม่ทำให้เรารับรู้แรงสั่นสะเทือนไปจนถึงระดับความรุนแรงมากจนรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน และเกิดความเสียหายขึ้นได้
จากภาพข่าวในอดีตจะเห็นว่าจากเหตุการแผ่นดินไหวที่ผ่านมาสร้างความเสียหายให้แก่ทรัพย์สินเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอาคารและบ้านเรือน
แล้วเราจะรับมือได้หรอมันเป็นภัยธรรมชาติ ควบคุมไม่ได้นะ???     
รับมือได้อย่างง่ายดายหากสร้างบ้านกับ ABC Builder ได้สร้างบ้านผนังสำเร็จรูปที่แข็งแรง ทนทาน ต้านแผ่นดินไหว และคัดสรรวัสดุการก่อสร้าง เกรดพรีเมี่ยม ได้มาตรฐานจากโรงงานของ SCG Building Tech และผ่านการทดสอบหลายรูปแบบ ทั้งอัตราการทนไฟของผนัง การกันเสียง การดูดซึมน้ำและการต้านแผ่นดินไหว อย่าลืมว่าประเทศไทยมี 14 รอยเลื่อนที่พร้อมที่พร้อมประทุได้ตลอดเวลา เท่านี้บ้านก็จะปลอดภัยหากเกิดแผ่นดินไหวขึ้นอีกในอนาคต
ด้วยการรับรองและมีผลทดสอบ ของทาง CPAC Green Solution เกี่ยวกับ การรับแรงแผ่นดินไหว ทำให้ทุกท่านมั่นใจ กับการสร้างบ้าน กับทาง ABC Builder
โดยการร่วมมือกัน ของ CPAC Green Solution กับทาง ABC ได้ออกแบบบ้านมาอย่างลงตัว เริ่มด้วย พื้นที่ใช้สอย 234 ตรม. ไปจนถึง 549 ตรม.



Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

By browsing this website, you agree to our privacy policy.
I Agree